01/12/2020

Nhà phố thương mại và shophouse - Loại hình đầu tư địa ốc hot nhất 2020

Nhà phố thương mại và shophouse vẫn là một trong những loại hình BĐS được các nhà đầu tư yêu thích nhất năm 2020, loại hình đầu tư đem lại dòng tiền tăng trưởng bền vững.

Nhà phố thương mại là sản phẩm đặc biệt “2 in 1”, vừa có thể dùng để ở vừa có thể dùng để kinh doanh được giới thành đạt ưa chuộng đầu tư, đặc biệt là những vị trí đắc địa ở những TP lớn, những địa phương có tốc độ đô thị hóa cao. Giá trị bền vững và tiềm năng gia tăng là hai yếu tố giúp nhà phố thương mại shophouse luôn là kênh đầu tư hút mạnh dòng tiền trên thị trường BĐS năm 2020.

 

Nhà phố thương mại và shophouse - Loại hình đầu tư địa ốc hot nhất 2020

 

Nhà phố thương mại và shophouse vượt "bão" dịch bệnh

Năm trong vùng ảnh hưởng của dịch Covid-19, bất động sản cũng là một trong những lĩnh vực bị ảnh hưởng nhiều, đặc biệt là phân khúc du lịch nghỉ dưỡng, văn phòng, bán lẻ…Thế nhưng, thị trường nhà ở (gồm chung cư, nhà phố) lại bị tác động ít hơn hết.

Theo Savills, cho dù có sự sụt giảm về nguồn cung trong 6 tháng đầu năm, nhà phố vẫn được ghi nhận là phân khúc "hấp thụ tốt nhất" thị trường nhà liền thổ. Tỷ lệ hấp thụ trong quý II/2020 đạt tới 50%.

Nhà phố cũng đạt được sự tăng trưởng ấn tượng về giá bán. Ví dụ như tại Hà Nội, trung bình giá của nhà phố quý II/2020 đạt 7.306 USD/m2, cao hơn 18% so với quý trước đó.

Bước sang quý III/2020, mặc dù thị trường tiếp tục hứng chịu tác động của đợt dịch thứ hai (trong tháng 7) song nhà phố vẫn nhận được sự quan tâm lớn của giới đầu tư. Khảo sát của batdongsan.com.vn chỉ ra độ quan tâm đối với phân khúc này cao hơn 9% so với quý trước đó.

 

Nhà phố thương mại và shophouse - Loại hình đầu tư địa ốc hot nhất 2020 2

 

Chỉ tính tại thị trường TP.HCM, trong quý III/2020, số lượng bán ra của biệt thự và nhà phố đã phát triển 212% theo quý và 251% theo năm, trong đó, theo Savills nhà phố dẫn đầu thị trường với 850 giao dịch và tỷ lệ hấp thụ lên tới 80%.

Nên có thể thấy được rằng ngay cả trong giai đoạn thị trường khó khăn nhất, nhà phố vẫn trụ vững, thậm chí còn có dấu hiệu tăng trưởng. Sức hút mạnh mẽ có được nhờ sự cộng hưởng về giá trị của tính thanh khoản, tính năng cũng như tiềm năng tăng giá.

Nhờ lợi thế vừa có thể dùng để ở vừa có thể dùng để kinh doanh hoặc cho thuê, lợi suất của nhà phố nây giờ dao động từ 8% - 12%/năm, cao bậc nhất trong giỏ hàng bất động sản và gấp 2 - 3 lần lãi suất huy động của các ngân hàng thương mại.

Trong tình trạng dòng tiền nhàn rỗi dồi dào, dự kiến áp lực lạm phát sẽ tăng trở lại vào năm tới, BĐS đang trở thành "kênh trú ẩn" được các nhà đầu tư ưu tiên chọn lựa do độ an toàn cao hơn ngoại tệ, vàng và tiềm năng tăng giá bền vững. Phân khúc nhà phố, nổi bật bởi nguồn cầu mạnh và tính khan hiếm nguồn cung, càng được săn tìm hơn bao giờ hết.

Thực tế là ngay trong bối cảnh dịch lớn bùng phát, giới đầu tư hiện vẫn phát triển dự án nhà phố từ Bắc vào Nam như Việt Úc, Him Lam, Việt Hàn, Novaland … và mới nhất là Vincom Shophouse Uông Bí của Tập đoàn Vingroup.

 

Nhà phố thương mại và shophouse - Loại hình đầu tư địa ốc hot nhất 2020 3

 

Đầu tư vào nhà phố thương mại theo quy tắc "điểm rơi của thị trường"

Nhà phố phát triển trong năm 2020 không chỉ nhờ những biểu hiện tích cực của phân khúc này mà còn vì những triển vọng lạc quan của thị trường vào năm tới. Thực tế thì trong mọi thời điểm của thị trường, kể cả khi có dịch bệnh, nền kinh tế gặp khó khăn, nhà đầu tư có tầm nhìn vẫn nhìn ra cơ hội để "xuống tiền" đầu tư trung và dài hạn.

Theo dự báo của các chuyên gia, năm 2021, kinh tế Việt Nam sẽ hồi phục mạnh mẽ, đạt tốc độ tăng trưởng GDP ít nhất 6%, kéo theo sự phát triển của các ngành dịch vụ và sản xuất. BĐS là ngành được dự báo sẽ bùng nổ vì một lượng lớn sản phẩm vốn được trữ trong suốt năm 2020 sẽ được bung ra hàng loạt.

Vì thế, việc đầu tư BĐS được khuyến nghị là nên triển khai từ năm 2020, khi thị trường vẫn còn trong tình trạng chờ, để có được mức giá và sản phẩm tốt nhất. Đây gọi là quy tắc đầu tư lựa chọn "điểm rơi của thị trường".

Theo ghi nhận, trong hơn một năm qua, dòng tiền đã di chuyển khỏi các thành phố lớn như TP.HCM và Hà Nội để chuyển hướng vào các thị trường tỉnh như Hải Phòng, Bắc Ninh, Bắc Giang, Lào Cai, Yên Bái… Trong số các tỉnh này, Quảng Ninh – ngôi sao đang nổi của BĐS miền Bắc – được coi là nơi đón vốn nhiều nhất.

 

Nhà phố thương mại và shophouse - Loại hình đầu tư địa ốc hot nhất 2020 4

 

Giá nhà phố thương mại shophouse tiếp tục tăng, trở thành kênh đầu tư yêu thích của giới địa ốc trong năm 2020.

Theo Hội môi giới ĐS Việt Nam, quý III/2020, thị trường Quảng Ninh đã chứng kiến giao dịch sôi động ở phân khúc đất nền và chung cư. Đặc biệt, phân khúc nhà phố gây chú ý lớn với hiện tượng Vincom Shophouse Uông Bí bán được 80% tổng số căn chỉ trong một thời gian ngắn ngủi.

Hội môi giới BĐS nhận định "Càng về cuối năm, thị trường BĐScàng cho thấy các dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ… Kinh tế trong nước hồi phục, có tăng trưởng dương, lực cầu sẽ tiếp sức thị trường BĐS phục hồi, nóng ấm như trước". Đón làn sóng này, một số chủ đầu tư hiện đã bắt đầu ra hàng sớm hơn dự kiến. Dòng tiền đang dần rút khỏi kênh tiết kiệm để đổ vào BĐS. Một vòng quay mới của vốn đang được khởi động, kéo theo đó, giá BĐS dần phát lên.

CÔNG TY BẤT ĐỘNG SẢN NAM LONG

Số 6 Nguyễn Khắc Viện, P. Tân Phú, Quận 7, TP.HCM

Điện thoại: (84.28) 938 257 588

Fax: (84.28) 938 257 588

TIN TỨC NỔI BẬT KHÁC

Nhà phố thương mại và shophouse - Loại hình đầu tư địa ốc được yêu thích 2020

Nhà phố thương mại và shophouse vượt

CÔNG TY BẤT ĐỘNG SẢN NAM LONG