20/11/2020

Nhà phố thương mại là gì? Có gì khác với nhà mặt phố?

Loại hình bất động sản được nhiều người quan tâm hiện nay là nhà phố thương mại. Vậy, nhà phố thương mại là gì? Nhà phố thương mại có gì khác so với nhà mặt phố, biệt thự phố?

 

Nhà phố thương mại là gì Có gì khác với nhà mặt phố

 

Nhà phố thương mại là gì?

Thuật ngữ nhà phố thương mại không còn xa lạ gì với mọi người. Song, nhiều người vẫn chưa nắm được khái niệm nhà phố thương mại. Khiến việc đầu tư, mua bán kém thành công, không thích hợp với mục đích sử dụng. Gây thất thoát một dòng tiền rất lớn.

Nhà phố thương mại còn một tên gọi khác là shophouse. Dịch một cách đơn giản là nhà-kinh doanh. Nghĩa là một dự án bất động sản vừa có thể dùng để ở vừa có thể kinh doanh thương mại, buôn bán các mặt hàng, dịch vụ, đáp ứng cho các nhu cầu cơ bản trong cuộc sống.

Đối với thế giới, mô hình nhà phố thương mại đã không còn mới mẻ. Nhưng cơn sốt mô hình nhà phố thương mại ở Việt Nam mới chỉ được triển khai mạnh mẽ trong khoảng 10 năm trở lại đây.

Các chủ đầu tư quy hoạch các vùng đất, đô thị một cách đồng bộ, tạo hiệu ứng đầu tư thu hút mạnh mẽ những người có dòng vốn lớn. Bởi đây là loại hình bất động sản được thiết kế một cách sang trọng, đa tiện ích, văn minh, lịch sự. Nằm trong khu dân trí cao.

 

Nhà phố thương mại là gì Có gì khác với nhà mặt phố 2

 

Nhà phố thương mại có điểm gì khác biệt với nhà mặt phố, biệt thự phố?

1. Về mục đích đầu tư

Nhà phố thương mại mục đích đầu tư là gì? Mục đích của nhà phố thương mại và nhà mặt phố đều là để kinh doanh, bán hàng. Hoặc cho thuê mặt bằng. Mặc dù so với nhà mặt phố, các lĩnh vực kinh doanh ở nhà phố thương mại có phần hạn chế.

Nhà phố thương mại thường có các loại hình kinh doanh chủ yếu là các nhu yếu phẩm cần thiết trong cuộc sống thường ngày. Ví dụ: Siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi, quầy bán thức ăn nhanh, quần áo, thời trang, hiệu làm tóc, gội đầu, làm đẹp,...

Loại hình kinh doanh thuộc nhà mặt phố, biệt thự phố thì lại đa dạng hơn. Nhờ vào điểm mạnh về vị trí mặt tiền và diện tích nên người dùng có thể kinh doanh thêm những dịch vụ, cùng lúc tiếp đón nhiều khách như nhà hàng ăn uống, văn phòng đại diện hay trụ sở công ty. Hoặc cho phép bán những dịch vụ cần trưng bày nhiều hàng hóa như: Kinh doanh vật tư ngành nước, điện, vật liệu xây dựng, nội thất, thiết bị y tế,...

2. Về kiến trúc và vị trí xây dựng

Nhà phố thương mại shophouse thường được xây dựng trong những khu đô thị hoàn thiện. Trong khuôn viên đô thị có đầy đủ các tiện ích. Có các tuyến đường giao thông nội bộ, giúp di chuyển thuận tiện.

Các căn hộ không chỉ được xây dựng với cùng một kiến trúc, cùng số tầng, hình thức cũng như màu sơn,... Vì thế, quy hoạch kiến trúc của nhà phố thương mại shophouse thường ít có sự biến chuyển. Nhìn vào là ai cũng thấy rõ được sự quy mô, hiện đại và đẹp mắt.

Ngược lại, nhà mặt phố thì được xây theo ý định của người sở hữu. Nhà mặt phố có thể giống nhau về số tầng, nhưng màu sơn và những kiến trúc thì khác biệt. Sự khác biệt của từng căn nhà chỉ cần nhìn vào là thấy rõ.

Chủ sở hữu có thể tinh chỉnh cấu trúc nhà theo mục đích sử dụng của từng thời điểm. Việc xây sửa cũng riêng lẻ, không dính líu đến các căn hộ khác nên quá trình sẽ diễn ra một cách thuận lợi, đơn giản hơn.

 

Nhà phố thương mại là gì Có gì khác với nhà mặt phố 3

 

3. Đối tượng khách hàng

Khách hàng của nhà phố thương mại thường chỉ phục vụ các cư dân sống trong hoặc gần khu đô thị. Tức là nhà phố thương mại thường có phần hạn chế về khách hàng hơn so với nhà mặt phố.

Vì nhà mặt phố, biệt thự phố thường tọa lạc ở các khu vực dân cư đông, lưu giao thông lớn nên có thể bán hàng cho cả những người qua đường, cư dân khu vực khác. Nói ngắn gọn là bất kỳ những ai đi qua tuyến đường đó.

4. Về giá thành

Nhà mặt phố, biệt thự phố có diện tích rộng hơn so với nhà phố thương mại. Mặt khác, nhà mặt phố lại được xây trên các trục đường trọng điểm, tuyến đường giao thông huyết mạch của một phường, quận. Do đó giá trị của nhà mặt phố tính theo đơn giá mét vuông (m2) có thể cao gấp đôi, gấp ba, có khi gấp hàng tá lần so với nhà phố thương mại.

5. Về thời gian sử dụng

Thường thì giá trị sở hữu nhà mặt phố là vô thời hạn còn giá trị sử dụng nhà phố thương mại là 50 năm.

Với nội dung mà Nam Long chia sẻ bên trên, chúng tôi hy vọng các bạn đã hiểu “nhà phố thương mại là gì?”. Hãy để lại bình luận bên dưới bài viết này về ý kiến của bạn khi tham khảo thông tin nếu có nhé.

CÔNG TY BẤT ĐỘNG SẢN NAM LONG

Số 6 Nguyễn Khắc Viện, P. Tân Phú, Quận 7, TP.HCM

Điện thoại: (84.28) 938 257 588

Fax: (84.28) 938 257 588

TIN TỨC NỔI BẬT KHÁC

Nhà phố thương mại là gì? Có gì khác với nhà mặt phố?

Nhà phố thương mại là gì?

CÔNG TY BẤT ĐỘNG SẢN NAM LONG